Ảnh của tôi
Quý khách có nhu cầu may đồng phục liên hệ: 0963466391 - 0916670189

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Độc Đáo Những Tục Lệ Đón Tết Trên Thế Giới ( Phần 2)

Bài viết lần này sẽ tiếp tục cập nhật về tục lệ đón tết của các nước trên thế giới (tiếp theo phần 1). Hãy cùng Sài Gòn Today tìm hiểu các bạn nhé!
6. Tắm trong sắc vàng
TẮM TRONG SẮC VÀNG – PERU
 Tại Peru, màu vàng luôn được xem là màu của may mắn và thịnh vượng. Bởi vậy, trong đêm giao thừa, mọi người thường mặc đồ lót màu vàng để mong cầu nhiều sự may mắn cho cả năm tiếp theo. Cũng theo quan niệm này, trong các hội chợ đầu năm, các pháp sư lại bận rộn với công việc thực hiện các nghi lễ tắm hoa vàng nhằm chúc phúc và cầu may cho tất cả mọi người.
7. Quay cầu lửa
QUAY CẦU LỬA – SCOTLAND
 Tại thị trấn ven biển nhỏ vùng cao ở Scotland, người dân nơi đây thường tổ chức ăn mừng ngày Hogmanay vào đêm giao thừa bằng màn quay vòng cầu lửa – một biểu tượng mạnh mẽ của mặt trời nhằm ban phát ánh sáng cho muôn loài cũng như xua đuổi ánh tà ma trong đêm tối cho dương gian một khởi đầu may mắn, an lành trong năm tiếp theo.
8. “Mưa” hoa giấy, bóng bay

 Ngày 1 tháng 1 hàng năm, tại Quảng trường Thời đại ở thành phố NewYork, Mỹ, người dân nơi đây lại tụ hội đông đủ vừa để tặng nhau những câu chúc một năm mới an lành vừa để từng bừng trong tiếng hát và màn triệu triệu bông hoa giấy và bóng bay được cho “phát nổ” và bay ngập tràn khắp nơi trong không khí hoan ca mừng năm mới.
9. Lễ hội té nước
LỄ HỘI TÉ NƯỚC SONGKRAN – THÁI LAN
 Lễ hội Songkran là lễ hội đón mừng năm mới vô cùng độc đáo của người dân Thái Lan bắt đầu từ ngày 13/4 hàng năm. Đây là thời điểm nóng nhất trong năm của đất nước vùng Đông Nam Á, và Songkran chính là phong tục “làm mát” cho nhau bằng cách bắn nước tung tóe lên bất kỳ người nào mà họ gặp. Tập tục này bắt nguồn từ truyền thống tưới nước thơm lên bức tượng Phật như một nghi thức tẩy uế các linh hồn quỷ dữ.
10. Đoán vận may trong cốc bia
ĐOÁN VẬN MAY – PERU
 Trong các hội chợ đầu năm ở Peru, người dân nước này thường “bắt quẻ” cho mình thông qua nghi lễ dự đoán vận may trong năm mới qua việc lắng nghe các thầy phán vận hạn của mình khi cầm trên tay cốc bia có lòng đỏ trứng ở bên trong. Đối với những teen yêu bói toán thì cách rút quẻ đầu năm này vô cùng thú vị phải không nào?

Tham khảo thêm tại: http://saigontodaytravel.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét