Ảnh của tôi
Quý khách có nhu cầu may đồng phục liên hệ: 0963466391 - 0916670189

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Độc Đáo Những Tục Lệ Đón Tết Trên Thế Giới ( Phần 1)

Tết, Tết, Tết, Tết đến rồi! Hãy cùng xem người dân trên thế giới đón chào ngày này như nào nhé!


1. Người cây
NGƯỜI CÂY – THỤY SĨ
 Ô! Nhìn xem này, sao họ lại vận trang phục làm bằng các nhánh lá thông treo thêm những quả lục lạc thế nhỉ? Ồ! Là “ngụy trang kiểu Thụy Sĩ” ư? Thật ra đây là “Silvesterchlaus” – Người cây đấy. Theo quan niệm của người Thụy Sĩ, đoàn “người cây” Silvesterchlaus sẽ giúp xua đuổi các linh hồn ma quỷ. Vì thế, cứ đầu xuân năm mới, những Silvesterchlaus lại đi đến từng nhà để giúp mọi người cầu chúc cho một năm mới an lành. Đây là một truyền thống cổ ở làng Urnaesch, Thụy Sĩ đó teen. Sau khi nhảy múa và ca hát những khúc dân gian, Silvesterchlaus được nhận đồ ăn uống và tiền.
2. Ngâm mình trong biển lạnh



NGÂM MÌNH TRONG BIỂN LẠNH – HÀ LAN
 Thời tiết lạnh giá ở vùng biển Bắc dường như không làm cho những tay bơi ở bãi biển Scheveningen, quận Hague, Hà Lan nao núng thì phải? Người ta tin rằng việc ngâm mình trong lòng đại dương vào mùa đông là một trong những thử thách đo sức chịu đựng, sự rắn rỏi và sức đề kháng của mọi người trước khi bắt đầu một năm mới.
3. Gói bánh chưng
TẬP TỤC GÓI BÁNH CHƯNG – VIỆT NAM
 Hẳn du khách nước ngoài nào đến Việt Nam vào dịp năm mới cũng không thể quên không khí nhộn nhịp, tất bận mà rộn ràng, vui tươi của người Việt mình trước những ngày giáp Tết. Nào bánh chưng, bánh dày, thịt đông, giò chả, tất cả tạo nên hương vị ẩm thực mà chỉ riêng những ngày tết cổ truyền của dân tộc ta mới có. Còn gì tuyệt hơn cảm giác sum họp, quây quần bên gia đình trông nồi bánh chưng rồi đem “cúng cụ” ngày 30 phải không nào.
4. Mong cầu sự thịnh vượng
CẦU MONG THỊNH VƯỢNG – NHẬT BẢN
 Tại đền Kanda ở Chiyoda, Tokyo, vào ngày mùng 5 tháng Giêng hàng năm, hàng triệu người dân Nhật Bản, đặc biệt là giới kinh doanh và chủ doanh nghiệp lại nô nức kéo về nơi phụng thờ các “vị thần vận mệnh” để mong cầu sự giàu có và làm ăn phát đạt trong năm tới. Nghi thức này có vẻ hao hao với việc mong cầu thịnh vượng của người dân Việt Nam mình ở đền Bà Chúa kho vào đầu xuân năm mới.
5. Ném tội lỗi xuống biển

RŨ SẠCH MỌI TỘI LỖI XUỐNG BIỂN – DO THÁI
 Tashlikh chính là tên nghi thức đặc biệt trong những ngày đầu năm mới của người Do Thái. Người Do Thái quan niệm rằng, những tội lỗi của năm trước sẽ được gột sạch nếu họ ném những mẩu bánh mì hay đồ ăn tương tự xuống biển sâu. Đây chính là một thông lệ lâu đời vẫn phổ biến cho đến ngày nay với mong muốn rũ sạch tội lỗi và đón chào những may mắn mới trong ngày đầu năm của người Do Thái đó nha.
(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét