Ảnh của tôi
Quý khách có nhu cầu may đồng phục liên hệ: 0963466391 - 0916670189

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Cẩm Nang Du Lịch Hy Lạp - Thổ Nhỹ Kỳ

  Hy LạpThổ Nhĩ Kỳ là hai điểm đến thú vị mà Sài Gòn Today muốn chia sẻ trong bài viết hôm nay. Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ của Sài Gòn Today sẽ là hành trang đồng hành cùng các bạn trong chuyến du lịch.
 Nằm trên điểm tiếp giáp của ba lục địa Âu, Á, Phi, Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey) là một quốc gia có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt khi chỉ một phần ba lãnh thổ thuộc về Châu Âu. Phần còn lại nằm bên Châu Á thường được gọi là Tiểu Á, Asia Minor hay Anatolian Peninsula. Thổ Nhĩ Kỳ có một nền văn hóa đa dạng, pha trộn của nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ bởi vị trí địa lý giao thoa mà còn thay đổi theo thời gian. Chính văn hóa và lịch sử lâu đời đã để lại cho Thổ Nhĩ Kỳ rất nhiều những công trình tuyệt đẹp, những thắng cảnh tự nhiên say đắm lòng người.
 Hy Lạp không chỉ đẹp với những bài biển tuyệt đẹp, kiến trúc khác biệt, và thực phẩm ngon miệng, giá cả phải chăng. Hy Lạp được biết đến như một quốc giá du lịch giá rẻ bậc nhất, chỉ khoảng 1 nửa so với các nước khác tại Châu Âu. Là một trong những điểm đến được ưa thích nhất. Những hòn đảo xinh đẹp, những thành phố lịch sử, những câu truyện thần thoại như làm cho Hy Lạp càng thêm bí ẩn, lung linh trong mắt các du khách.
Đến Hy LạpThổ Nhĩ Kỳ mà không biết những kinh nghiệm này thì thật phí phải không các bạn. Lưu lại để áp dụng nhé!

Tham quan và đi lại
 Thổ Nhĩ Kỳ nắm giữ nhiều di tích của lịch sử nhân loại nói chung và thần thoại Hy Lạp nói riêng. Một trong số đó là con ngựa gỗ nổi tiếng trong trận chiến thành Troy. Ngoài ra còn có thành phố cổ Hierapolis, một trong những di sản UNESCO, nằm ở Pamukkale thuộc tỉnh Denizli, tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale bao gồm những suối nước nóng và spa tốt nhất Thổ Nhĩ Kỳ, là địa điểm lý tưởng để bạn thư giãn và nghỉ dưỡng. Cappadoci là địa điểm du lịch sáng giá nhất. Với địa hình núi đá đặc biệt, những thung lũng nấm và những hang động ngầm, nơi đây sẽ là điểm nhấn cho chuyến đi của bạn. Bầu trời ở Cappadocia luôn tràn ngập màu sắc của những chiếc khinh khí cầu, và bay trên chúng sẽ giúp bạn nhìn được khung cảnh của toàn bộ cao nguyên Anatolia.
 Athens, thủ đô của Hy Lạp, là nơi đưa bạn về với lịch sử, với những công trình kiến trúc được xây dựng công phu và hoành tráng, là di sản của nhân loại. Nổi tiếng nhất là Acropolis, tòa thành cổ với nhiều công trình lich sử và quan trọng, nhất là đền Parthenon. Ngoài ra còn có đền thờ thần Zeus, đền thờ thần Hephaestus, Quảng trường cổ Athens và Vườn quốc gia Athens. Mykonos và Santorini, hai hòn đảo thiên đường của Hy Lạp. Cả hai hòn đảo ngày đều thuộc nhóm Cyclades và cũng là hai trung tâm du lịch và nghỉ dưỡng hàng đầu của Hy Lạp, đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những khoảng thời gian vui chơi và giải trí không thể nào quên.


 Với một đất nước rộng lớn như Thổ Nhĩ Kỳ thì việc dùng máy bay để đi lại giữa những điểm du lịch ở các thành phố cách xa nhau sẽ là tiện lợi nhất. Đa số các thành phố ở Thổ Nhĩ Kỳ đều có hãng hàng không vận hành máy bay nội địa với giá cả phải chăng như: Turkish Airlines, Onur Air, Fly Air… Taxi có ở nhiều nơi trên khắp các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc điểm nhận diện là màu đen và màu vàng. Với những chuyến đi đường dài, giá vé phải được sự đồng ý trước của khách hàng. Hệ thống xe buýt đường dài của Thổ Nhĩ Kỳ thực sự rất hiện đại với điều hòa, chất lượng phục vụ trên tàu và hỗ trợ đặt vé trước. Trên xe buýt đường dài, mỗi ghế đều có tai nghe và màn hình nhỏ trước mặt, phục vụ bánh, nước uống miễn phí.
 Vì Hy Lạp có rất nhiều đảo, phương tiện di chuyển sẽ chủ yếu là các tàu, thuyền . Chi tiêu trung bình 36 EUR cho mỗi chuyến đi, mặc dù bạn có thể chi tiêu 12 EUR nếu các hòn đảo thực sự gần nhau. Nếu bạn đặt phà khoảng hai tháng trước, bạn có thể tiết kiệm đến 25% chi phí vé. Từ Athens, hầu hết phà đến các hòn đảo đều có giá khoảng 60 EUR. Các phà của đảo Hy Lạp có thể khá đắt nếu bạn ghé thăm rất nhiều chúng. Đi qua phà qua đêm có thể giúp bạn tiết kiệm đến một nửa so với giá bình thường cộng với bạn tiết kiệm cho một đêm ở. Phà chậm, phà đảo đêm bắt đầu ở mức 13 EUR. Xe buýt và xe lửa quanh đất liền khoảng 20 EUR. Nó ít hơn 2 EUR cho một chuyến đi duy nhất trên hệ thống tàu lửa Athens và hầu hết các xe buýt vé chi phí về cùng.

Hành lý và thời tiết

 Nên mang quần áo phù hợp với thời tiết, giày dép đi thoải mái cho việc đi lại. Nên mang theo áo khoác nhẹ để trong hành lý xách tay, phòng khi thời tiết thay đổi.
 Nên mang theo bàn chải, thuốc đánh răng, khăn mặt và những đồ dùng cá nhân khác, mang theo thuốc cá nhân và các đồ y tế khác trong trường cần thiết
 Những chất dễ cháy nổ như: Keo xịt tóc, xăng Zippo, những loại mỹ phẩm xịt khác, dao nhíp và các vật dụng sắc nhọn, đồ dùng dạng chất lỏng trên 100ml … nên sắp xếp trong hành lý gửi.
 Là một đất nước rộng lớn với địa hình đa dạng, khí hậu của Thổ Nhĩ Kỳ thay đổi tùy theo từng vùng và từng mùa. Thời điểm thời tiết dễ chịu nhất thường vào mùa xuân, tháng 4 tháng 5 và mùa thu vào tháng 10 tháng 11. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ bên bờ Địa Trung Hải hoặc Aegean thì từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian thích hợp nhất. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức môn thể thao trượt tuyết ở Thổ Nhĩ Kỳ, và khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 là thích hợp cho bạn trải nghiệm nó.
 Cũng giống như các nước thuộc khu vực Địa Trung Hải như Tây Ban Nha hay Italy, Hy Lạp có cái nắng ấm áp đặc trưng và được thiên nhiên ban tặng cho lợi thế với thời tiết đẹp quanh năm. Bạn có thể đến Athens hay các vùng khác ở Hy Lạp vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng nên chọn khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 vì từ tháng 11-3 năm sau là mùa đông trời hay có mưa. Tuy vậy bạn cũng nên cân nhắc có nên đi vào tầm tháng 7-8 hay không vì đây là mùa cao điểm du lịch, khách đổ về Hy Lạp rất đông và giá cả cũng tăng cao hơn so với bình thường.

Tiền tệ và Mua sắm

  • Tiền tệ tại Thổ Nhĩ Kỳ: Từ năm 2005, Thổ Nhĩ Kỳ ban hành đồng tiền hiện hành Lira (viết tắt là TRY hay TL) mới: tiền xu 1lira (TRY) được chia thành 100 kuruş.
TRY 1 (Lira mới) = 100 new kurus = 8.000 VNĐ = 0,4 USD
–Tiền kim loại: TRY 1, và 1, 5, 10, 25, 50 new kurus
– Tiền giấy có mệnh giá: 5, 10, 25, 50, 100, và 200.
– Ở tất cả sân bay, thành phố và thị trấn đều có các văn phòng thu đổi ngoại tệ hợp pháp. Ngân hàng cũng đổi tiền, nhưng thường rất đông đúc và tỷ giá không cao. Euro và USD là dễ sử dụng nhất.
– Thẻ Visa và Master Card được chấp nhận rộng rãi. ATM có khắp nơi trong các thành phố, tập trung tại các khu vực trung tâm.
  • Tiền tệ tại Hy Lạp: đây cũng là quốc gia sử dụng đồng tiền Euro như những nước châu Âu khác. Nên sử dụng tiền mặt hơn là dùng thẻ tín dụng khi mua hàng. Bạn sẽ bị tính một ít phí khi rút tiền Euro từ các máy ATM tại Hy Lạp. Nhiều đảo nhỏ ở Hy Lạp không có ATM hay nếu có thì không rút được vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt trong người.
 Thổ Nhĩ Kỳ là nơi sản xuất hàng da lớn nhất thế giới, nên quần áo bằng da ở đây rất rẻ. Nhiều cửa hàng tại Laleli, Beyazit, Mahmutpasa của Istanbul chuyên bán hàng da. Nhiều vùng ở Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất chăn, thảm thủ công. Ở nhiều thành phố lớn và các địa điểm du lịch hay tại vùng Sultanahmet đều có các cửa hàng chuyên bán mặt hàng này. Bursa là nơi bán nhiều loại vải may mặc khá đẹp. Đồ gốm thủ công như bình sứ, dĩa cổ làm bằng đất sét khá nổi tiếng. Ở một số thị trấn tại Cappadocian, có thể xem thợ thủ công làm ra sản phẩm hay tự trải nghiệm làm sản phẩm cho riêng mình. Mật ong gỗ thông của Marmaris rất nổi tiếng, có vị đậm đà hơn các loại mật ong hoa thường thấy. Nếu có thể, đừng bỏ qua loại mật ong của thung lũng Macahel rất ngon và quý. Bánh ngọt hạt dẻ làm từ si rô và cây hạt dẻ mọc tại chân núi Uludag, đây là sản phẩm nổi tiếng và ngon của Bursa.
 Thủ đô Athens đem lại rất nhiều lựa chọn mua sắm cho du khách với quảng trường Syntagma và khu Plaka là lựa chọn số một. Nằm ở ngay trung tâm Athens, hai khu này quả thực là niềm vui bất tận cho những người có thú vui mua sắm. Tại đây, bạn có thể chọn những món quà rất độc đáo. Con mắt xanh biểu trưng sự mong ước may mắn mà bất kỳ khách du lịch nào đến đây cũng mua về treo ở nhà. Các bức tượng mô phỏng các vị thần trong các câu chuyện thần thoại Hy Lạp, những con ngựa thành Troy, nữ thần Hellen hay các đồ gốm, các đồ trang sức kiểu cổ đại được chế tác với tài nghệ khéo léo của các nghệ nhân Hy Lạp là những món quà rất đáng yêu từ đất nước này. Tại những vùng đồng bằng ở Hy Lạp có rất nhiều rừng cây ôliu xanh tốt. Người Hy Lạp cũng rất tự hào về ôliu và những mỹ phẩm, món ăn làm từ loại cây này. Bạn có thể mua dầu ôliu hay xà phòng làm quà tặng cho người thân. Nguyệt quế là loài cây biểu trưng của đất nước Hy Lạp và đã được dùng làm vòng nguyệt quế cho những nhà vô địch thể thao thời xưa.

Ẩm thực

 Thổ Nhĩ Kỳ có nền văn hóa ẩm thực hòa quyện giữa các vùng Trung Á, Trung Đông và vùng Địa Trung Hải. Do đó đồ ăn của Thổ Nhĩ Kỳ có mùi vị rất đa dạng và đậm đà. Các món đặc sản gồm có kofte, shish kebab, pide, dolma, lokum. Vang và các loại rược nặng ở Thổ Nhĩ Kỳ đánh thuế rất cao và khá đắt so với bia ở địa phương. Ngoài ra Thổ Nhĩ Kỳ còn có các thức uống của riêng mình như raki, ayran, cay.
 Đồ ăn ở Hy Lạp thường khá đơn giản, không quá màu mè về các loại sốt nhưng lại sử dụng gia vị đậm đà và dầu ô-liu như thứ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Ở đây cũng tập hợp rất nhiều các món ăn quốc tế nên bạn không phải lo đến chuyện không hợp khẩu vị.

Tham khảo thêm tại: http://saigontodaytravel.vn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét