Ảnh của tôi
Quý khách có nhu cầu may đồng phục liên hệ: 0963466391 - 0916670189

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Kinh Nghiệm Du Lịch Campuchia

KINH NGHIỆM DU LỊCH CAMPUCHIA

  Campuchia là đất nước láng giềng bình yên và xinh đẹp. Nếu bạn còn băn khoăn không biết du lịch Campuchia sẽ như thế nào? Hãy tham quan Angkor Wat, Angkor Thorm và nhiều địa điểm du lịch dọc khắp Campuchia, bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi trước vẻ đẹp hoang sơ, uy nghiêm mà nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng đã lựa chọn đất nước này cho hoạt cảnh của mình.
Đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Campuchia quý báu này với bạn bè và người thân các bạn nhé !!!

1. Tham quan và đi lại

 Một điều chắc chắn khi tới đất nước Campuchia, bạn không thể không tới Siem Reap với quần thể đền cổ Angkor Wat, Angkor Thom, Bayon,…nơi đây sẽ làm bạn ngạc nhiên bởi sự hùng vĩ và nguy nga của nó. Bạn sẽ phải mất vài ngày để có thể đi hết khu vực di tích này. Thành phố Phnom Penh – thủ đô Campuchia cũng xinh đẹp không kém với chùa vàng, chùa bạc, Hoàng Cung lộng lẫy. Nếu bạn là người thích biển thì bạn chắc chắn phải tới vùng biển Sihanoukville với cát vàng, biển xanh , ánh nắng ấm áp
Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Campuchia các bạn có thể tham khảo: Cung điện Hoàng gia Campuchia; Quần thể di tích đền đài của Angkor; Koh Rong; Kep; Hồ Tonle Sap…


 Nhìn chung các phương tiện giao thông ở đất nước này giá khá rẻ, chỉ một vài đô la cho mỗi lượt di chuyển của bạn. Xe tuktuk: an toàn, rẻ, hợp nhóm đông, có thể có tourguide miễn phí. Nên kiểm tra độ dài để ước lượng số tiền trước. Giá ước lượng: 4-5km, 4 người thì tầm 4$. Xe bus: có thể nhờ người lái xe tuktuk mua hộ. Thuê xe máy/xe đạp: 6$-8$/xe/ngày, cần tính tiền xăng và quỹ thời gian, cùng những rủi ro với cảnh sát, hỏng xe, đường xa, mưa nắng.

2. Hành lý và thời tiết

 Bạn có thể mang theo bất kỳ trang phục nào bạn thích. Lưu ý là khi đi tham quan các chùa hay Hoàng cung thì phải ăn mặc kín đáo, lịch sự. Mang giày dép bệt vì sẽ đi khá nhiều. Mang áo khoác, nón, dù, kem chống nắng. Mang đầy đủ các vật dụng, đồ vệ sinh cá nhân. Mang các loại thuốc cơ bản, nhất là thuốc đau bụng. Không nên đi một mình và đi quá khuya. Luôn mang theo Passport và cuốn Lonely Planet.


 Đất nước Campuchia sát gần với biên giới Việt Nam, do vậy thời tiết cũng khá giống với miền Nam, có 2 mùa mưa và nắng. Tuy nhiên, khí hậu ở đây nóng bức hơn, vì thế nếu đi du lịch Campuchia thì tránh những tháng nắng gay gắt.

3. Tiền tệ và mua sắm
 Tiền Ria (Riel) Campuchia và đô la Mỹ (USD) là hai loại tiền tệ được lưu hành chính thức và thông dụng ở Campuchia. Tuy nhiên, tiền Riel chỉ dùng để giao dịch có giá trị nhỏ dưới 5 đô la (5USD) khi thanh toán các khoản chi phí như xe ôm, ăn nhẹ hay cho người ăn xin,… trong khi đó đô la Mỹ lại là tiền thông dụng, phần lớn các khách sạn, nhà hàng và khu mua sắm đều niêm yết giá bằng đô la Mỹ, tiền Ria được sử dụng rất ít.


 Campuchia được xem là thiên đường mua sắm bạn có thể mua các mặt hàng thủ công hoặc quà lưu niệm tại các khu chợ, có nhiều cửa hàng nói thách giá gấp 2-3 lần. Bạn có thể mua khăn Khmer, các loại vòng tay hoặc sản vật như cá lóc, cá tra, rắn nước giá cực rẻ, cho tới những đồ điện tử rẻ hơn ở Việt Nam.

4. Ẩm thực Campuchia
 Đất nước Campuchia nổi tiếng với món ăn ngon, lạ, độc từ các loại côn trùng như kiến, nhện, bò cạp, cà cuống, bọ xít…đủ loại đều được chế biến thành những món ăn đầy chất dinh dưỡng. Thường thì bạn sẽ phải vượt qua nỗi sợ hãi trước và rồi thưởng thức các món côn trùng sẽ trở nên thích thú và hấp dẫn. Ngoài ra, không thể không nói tới món Tomyam (đu đủ bào) trứ danh tại đất thành cổ này hay đường thốt nốt,hủ tiếu nam vang ngon tuyệt.

 Một số món ngon có thể kể đến như: Bai sach chrouk – cơm thịt heo; Cá sốt; Cà ri Khmer đỏ; Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh; Nom banh chok – mỳ Khmer; Kdam chaa – cua rán; Kiến đỏ với thịt bò, húng quế; Ang dtray meuk – mực nướng; Cha houy teuk – chè thạch rau câu; Cá rán...


Tham khảo thêm tại: http://saigontodaytravel.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét