Ảnh của tôi
Quý khách có nhu cầu may đồng phục liên hệ: 0963466391 - 0916670189

Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Cẩm Nang Du Lịch Lào

KINH NGHIỆM DU LỊCH LÀO

  Lào là đất nước láng giềng anh em của nước ta. Du lịch Lào tưởng như rất thân thuộc, nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết, nhất là kinh nghiệm du lịch Lào tiết kiệm. Lào còn được gọi là “đất nước Triệu Voi” hay Vạn Tượng mang nét hiền hòa thơ mộng được tô điểm bởi dòng Mê Kông như một món trang sức quý giá còn tiềm ẩn chưa được sự khám phá của du khách bốn phương.
Nếu có dịp đến Lào đừng quên note lại những kinh nghiệm này các bạn nhé !

Tham quan và đi lại

 Điểm tham quan du lịch: Những thành phố dành cho du lịch, nghỉ ngơi và giải trí: thủ đô Viêng chăn, cố đô Luang Prabang, thành phố Pakse, thành phố Luang Namtha, thành phố Savanakhet. Các điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn tại Lào: Vieng Xai, động Pak Ou, đền Wat Phu, tháp Pha That Luang, chùa Wat Xieng Thong, cánh đồng Chum, thác nước Si Phan Don, khu du lịch Vang Vieng, khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo, động Tham Kong Lo, dòng sông Mêkong …
 Phương tiện giao thông công cộng chưa phát triển, taxi chỉ có ở các thành phố lớn nhưng không nhiều vì do phương tiện cá nhân ở đây khá rẻ vì không phải đóng thuế nhập khẩu nên đa phần người dân Lào mua được xe hơi. Phương tiện người dân địa phương thường dùng là xe Tuk Tuk được cải tạo lại từ xe chở hàng hoặc xe máy kéo.
 Du lịch dọc sông Mêkông ở Lào cũng là một trong những cách để khám phá cuộc sống của người dân Lào một cách gần gũi nhất. Tuyến đường tiêu biểu thường xuyên là tuyến khứ hồi giữa thủ đô Viêng Chăn và cố đô Luang Prabang hoặc tuyến Luang Prabang – Huay Xai. Các tàu này thường khởi hành vào buổi sáng, giá cả thì thường không quá cao nhưng có thể thay đổi theo mùa.

Hành lý và thời tiết

 Bạn phải chuẩn bị mũ nón, khẩu trang, kính râm, áo chống nắng (cho mùa hè) và cả găng tay để tự bảo vệ mình, nên đi giày mềm vì sẽ phải đi bộ khá nhiều giữa các điểm tham quan gần nhau, để tránh bị bắt nắng vào mùa hè và lạnh giá trong mùa đông. Nên mang thuốc trị các bệnh cơ bản. Mang kem chống nắng, kem chống và trị côn trùng. Mua sim điện thoại tại cửa khẩu.
 Khí hậu tại Lào có 3 mùa khác nhau: Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, nhiệt độ có thể lên đến 40°C. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, do mưa khá thường xuyên và nhiệt độ vào khoảng 30°C. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3, ít mưa hơn và nhiệt độ khoảng 15°C, hoặc xuống tới 0°C ở miền núi vào ban đêm. Đây lúc thời tiết mát mẻ nhất trong năm, ít mưa và cũng là mùa lễ hội ở Lào. Trong thời gian này du khách đến Lào rất đông và là mùa “cao điểm du lịch”.

Tiền tệ và mua sắm

 Người Lào khá hiền lành và dễ tính, ở các địa điểm du lịch họ chấp nhận sử dụng nhiều loại tiền khác nhau như tiền Kip (Lào), Baht ( Thái), USD (Mỹ) và thậm chí ở những nơi có nhiều người Việt sinh sống bạn dễ dàng tiêu tiền Việt và nói tiếng Việt. Ở Hà Nội, bạn có thể đổi tiền Kip ở ngân hàng Lào (BCE) hay ngân hàng liên doanh Lào – Việt trên phố Hà Trung. Bạn có thể mang theo USD hay tiền Việt để đổi ở cửa khẩu, tỷ giá cũng không chênh lệch lắm.

 Mua sắm phổ biến tại các chợ ở Viêng Chăn và Luang Prabang với các mặt hàng như vải silk, vải sợi cotton, gỗ điêu khắc, trạm trổ, đồ gốm, nữ trang bằng bạc và các đồ dùng, vật dụng được làm bằng tay rất đặc sắc và lạ mắt như: xà rông của người Lào (được gọi là pha sin) hay các loại túi xách của người dân tộc, đây là các mặt hàng thường được du khách mua để làm quà tặng hoặc kỷ niệm sau chuyến đi. Giá cả mặc dù đã được dán giá niêm yết tại các cửa hàng tuy nhiên mặc cả giá vẫn được chấp nhận ở một số nơi và tuỳ thuộc vào người bán hàng. Giờ mở cửa của các cửa hàng tại các thành phố lớn thường bắt đầu từ 09:00 đến 17:00, thứ 2 – thứ bảy. Tuy nhiên, một vài cửa hàng vừa và nhỏ mở cửa thường xuyên hơn và hâu như không nghỉ ngày nào trong tuần.

Ẩm thực Lào

 Ẩm thực Lào khá giống Thái Lan, nhiều món na ná Việt Nam nên các du khách Việt có thể thưởng thức các món ăn khá dễ dàng và hợp khẩu vị.
Có thể kể đến một số món đặc sản ở Lào:
– Khao niao (sticky rice): được dùng phổ biến trong các bữa ăn ở Lào, tuy nhiên nó dẻo và dính hơn cơm trắng thông thường ở Việt Nam.

– Khao niao moon: giống như các món xôi ở Việt Nam, tuy nhiên, ở Lào nổi tiếng với hương vị sầu riêng và xoài, món này cũng được dùng như món tráng miệng sau các bữa ăn.
– Laap: hay còn được gọi là Lard, là một món thịt xào, bao gồm: thịt bằm, rau, củ các loại, tỏi, hành, ớt, nước cốt chanh, dùng kèm với cơm hoặc khao niao trong bữa ăn chính.
– Tam maal hun : là món gỏi đu đủ đặc trưng của Lào.
– Khai phaan: là món được chế biến từ rong biển lấy từ sông Mêkông, đây là món đặc sản của vùng Luang Prabang.
– Kai yang: thịt gà nướng


Tham khảo thêm tại: http://saigontodaytravel.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét