Ảnh của tôi
Quý khách có nhu cầu may đồng phục liên hệ: 0963466391 - 0916670189

Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Tìm hiểu về Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ

Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ phong phú như thế nào?

  Không chỉ là một đất nước giàu tiềm năng về kinh tế, văn hóa mà Thổ Nhĩ Kỳ còn nổi tiếng bởi một nền ẩm thực đa dạng và phong phú.
Nhắc đến món ăn đặc sản Thổ Nhĩ Kỳ người ta không chỉ nhắc đến những chiếc kẹo ngọt ngào nhiều màu sắc Lokum. Hay Tulumba một món bánh quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người dân nơi đây. Mà còn rất nhiều món ăn ngon độc đáo đang sẵn sàng chờ bạn đến trải nghiệm. Để cảm nhận được hết hương vị thơm ngon và hấp dẫn của ẩm thực nơi đây.
1. Doner Kebab


  Doner Kebab là một món ăn không chỉ nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ mà còn nổi tiếng ở rất nhiều quốc gia khác. Nó đơn giản chỉ là một khối thịt được làm chín bằng nhiệt bằng cách xoay tròn chúng trên một chiếc xiên thẳng đứng. Doner Kebab được làm từ nhiều loại thịt khác nhau như thịt bò, thịt cừu hay thịt lợn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Những miếng thịt chín vàng tỏa hương thơm ngát sẽ được thái thành những miếng nhỏ kẹp vào bên trong bánh mì cùng một vài loại rau, sau đó rưới nước sốt cà chua và tương ớt lên trên để ăn cùng. Doner Kebab được đánh giá là một trong những món ăn hấp dẫn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
2. Kẹo Lokum
  Nếu bạn là người ưa thích đồ ngọt và yêu những màu sắc bắt mắt thì nhớ đừng bỏ qua kẹo Lokum ở Thổ Nhĩ Kỳ nhé. Đây chính là món ăn dành cho giới quý tộc giàu có ngày xưa ở đất nước này bởi trước đây để chế biến được món kẹo Lokum người ta sử dụng các nguyên liệu tương đối quý như nhựa cây nhũ hương có công dụng chữa một số bệnh nên nó có giá thành tương đối cao vì thế mà giá thành của kẹo cũng trở nên đắt đỏ. Nhưng bạn đừng lo bởi ngày nay kẹo Lokum được làm từ bột bắp nên có giá thành rẻ hơn rất nhiều và trở thành món ăn khoái khẩu của tất cả các tầng lớp người dân Thổ Nhĩ Kỳ.
  Kẹo Lokum rất đẹp mắt với nhiều màu sắc xanh, vàng, hồng trắng với các loại nhân khác nhau cho thực khách tha hồ lựa chọn như đậu phộng, hạt dẻ, hạnh nhân, chanh và bạc hà. Vì là vị kẹo mềm nên khi ăn bạn sẽ có cảm giác hơi dinh dính ở tay giống như kiểu kẹo gôm của người Việt vậy nhưng nó dẻo và thơm hơn rất nhiều. Đây chính là một trong những món ăn nhất định phải thưởng thức ở Thổ Nhĩ Kỳ.
3. Baklava
  Là một món ăn truyền thống có từ thời đế chế Ottoman, món bánh Baklava thực sự trở thành món bánh dành cho giới quý tộc thượng lưu của đất nước này. Nguyên liệu chính để làm món Baklava chính là quả óc chó và quả hồ trăn – một trong những loại quả đắt đỏ và rất giàu chất dinh dưỡng, vô cùng tốt cho sức khẻo.Món bánh Baklava thường được ăn kèm với một loại nước Siro được chế biến theo công thức đặc biệt của người Thổ Nhĩ Kỳ.
4. Tulumba
  Tulumba là một trong những loại bánh tráng miệng được chế biến đơn giản và không tốn kém mà vẫn tạo được sự hấp dẫn nhất của người Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên liệu chính để làm Tulum ba gồm có nước, bơ, lach, bột mì, dầu hướng dương, trứng và một số gia vị khác. Để làm được món ăn này trước hết người ta phải làm nóng bơ trong nước và muối cho đến khi chúng sôi lên thì cho bột mì vào, khuấy thật đều tay để không bị vón cục và trở nên mềm, mịn thì cho trứng vào, đun thêm một vài phút nữa là có món Tulumba thơm mát. Món này cũng thường được ăn kèm với Siro được làm từ đường, nước và ít nước cốt chanh. Đây được xem là món ăn đặc sản ở Thổ Nhĩ Kỳ.
5. Keskul
  Keskul là một loại bánh Putding có vị độc đáo và lạ miệng ở đất nước nằm giữa 2 châu Lục này. Để làm món Keskul thì nguyên liệu cần phải chuẩn bị là sữa, lòng đỏ trứng gà, đường, bột ngủ cốc và quả hanh nhân. Những nguyên liệu này sẽ được trộn chung vào cùng nhau và đánh cho tơi lên trước khi cho lên bếp khuấy đều, quá trình đun chỉ diễn ra trong vài phút đồng hồ để đảm bảo cho hỗn hợp này thực sự quện vào nhau, sau đó để nguội và ăn kèm với kem lạnh thì ngon tuyệt cú mèo.
6. Balik ekmek
  Balik ekmek chính là món bánh mì sandwich kẹp cá nướng thêm một chút salad rau vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Món ăn này được bày bán ở nhiều nơi trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ với giá cả tương đối hợp lý nhưng ngon nhất vẫn phải là món Balik ekmek ở vùng Karakoy, bởi món cá ở đây lúc nào cũng vàng ruộm, đậm đà và không hề bị tanh. Người dân ở đây thường ăn Balik ekmek với một ly chanh muối để cảm nhận được hết vị ngon mà món ăn đem đến. Đây chính là một trong những món ăn không nên bỏ qua ở Thổ Nhĩ Kỳ.
7. Revani
  Revani là một món ăn tráng miệng không chỉ người Thổ Nhĩ Kỳ yêu thích mà ngay cả những du khách quốc tế khi đến đây đều muốn tìm đến để thưởng thức. Nguyên liệu để làm món bánh này chính là bột, trứng, đường  được trộn lẫn với nhau để tạo thành một chiếc bánh thơm ngon hoàn hảo. Thường khi bánh chín người dân ở đây thường dùng nó kèm với một số loại siro đặc trưng của vùng miền để cho món bánh trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn.
8. Thịt viên Kofte
  Thịt viên Kofte thoạt đầu nhìn thì vô cùng đơn giản nhưng lại là một món ăn được yêu thích nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ bởi thịt ở đây sau khi được băm nhỏ sẽ được đem ướp với các loại gia vị gồm một số loại thảo dược khác nhau để tạo nên hương thơm nhè nhẹ và có một vị rất độc đáo mà ít nơi nào trên thế giới có được, sau đó chúng được viên lại thành những viên tròn hoặc hơi dẹt rồi đem chiên cho vàng đều ăn kèm với bánh mì, cơm hoặc một đĩa rau củ luộc cũng đều rất ngon.
9. Bánh Kadayif
  Bánh Kadayif là một món bánh quen thuộc của dười dân đất nước Hồi giáo nhất là trong những tháng Ramadan – một tháng dành cho người ăn chay. Khi đó các tín đồ này sẽ sử dụng bánh Kadayif được làm từ đường, bơ, quả phỉ, nước và chanh trộn lẫn với nhau rồi đem nướng chín. Cũng như các loại bánh khác ở đây, Kadayif cũng sẽ được để nguội rồi ăn với siro cho thêm đậm đà.
10. Simitimit
  Simitimit chính là một loại bánh mì khá phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ được người dân ở đây lựa chọn nhiều trong bữa sáng. Bánh Simit có dạng vòng tròn, lớp bên ngoài có màu vàng ruộm đặc biệt là lớp vừng thơm ngậy trên bề mặt bánh làm cho nó càng trở nên hấp dẫn. Người dân Thổ Nhĩ Kỳ thường ăn bánh Simit với trà, cà phê hoặc sữa chua.
Là một đất nước nằm giữa 2 Châu Lục nên ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ chính là sự giao thoa đầy ngọt ngào và đa dạng giữa ẩm thực phương Tây và nét thuần tinh tế của châu Á đã tạo cho nơi đây rất nhiều những món ăn ngon và độc đáo. Trong hành trình đến với đất nước xinh đẹp này mà bạn không biết đến những món ăn ngon hấp dẫn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ thì quả thực là phí hoài cả một chuyến đi.
Tham khảo thêm tại: http://saigontodaytravel.vn/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét