Ảnh của tôi
Quý khách có nhu cầu may đồng phục liên hệ: 0963466391 - 0916670189

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Cẩm Nang Du Lịch Hy Lạp

  Hy Lạp không chỉ được biết đến là xứ sở của những câu chuyện thần thoại nổi tiếng về các vị thần, là nền văn minh của châu Âu với nhiều công trình kiến trúc cổ còn sót lại đến ngày nay.
Nếu đang có dự định đi du lịch Hy Lạp thì lưu lại ngay những kinh nghiệm quý giá này nhé các bạn!

1. Tham quan và đi lại

 Du lịch Hy Lạp du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều những di tích cổ, cùng nền kiến trúc độc đáo cổ xưa, những tòa nhà cao tầng cao ngất ngưỡng cho đến những ngôi làng cổ bình dị, các bãi biển đẹp hoang sơ, tuyệt đẹp… từng chút, từng chút 1 tạo nên 1 Hy Lạp nên thơ, 1 Hy Lạp riêng biệt. Một số địa điểm tham quan nổi tiếng như: Thành phố Thessaloniki; Delphi; Corfu; Athens; Rhodes;…

 Du khách nên sử dụng những phương tiện giao thông công cộng trong thành phố để di chuyển đến nơi lưu trú cũng như thuận tiện cho quá trình tham quan, du lịch của mình. Hệ thống taxi ở đây khá phổ biến, phương tiện này có ưu điểm là di chuyển nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên về chi phí thì khá đắt đỏ, chỉ thích hợp với những chặng đường ngắn, nhưng nếu du khách dư dả về kinh tế thì phương tiện này sẽ rất tốt. Mạng lưới xe bus ở đây rất tốt, đây là phương tiện công cộng được ưa chuộng nhất ở Hy Lạp, chi phí cũng khá rẻ.

2. Hành lý và thời tiết

 Trong chuyến đi nên mặc những trang phục lịch sự, mang theo nón hoặc dù và kem bảo vệ da, đặc biệt nên mang theo son dưỡng chống nứt môi. Nên mang đầy đủ đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược chải đầu để trong hành lý xách tay và sử dụng khi cần thiết.


 Thời điểm tốt nhất để đến Athens và những hòn đảo ở Ai Cập là đầu tháng 5, lúc đó nhiệt độ trung bình khoảng 21 độ C và tiếp tục cho đến tháng 6 lên khoảng 25 độ C, có ít mưa, tháng 7 khoảng 28 độ C và lượng mưa trung bình ít hơn 0.2 mm, tháng 9 bình thường nhiệt độ khoảng 24 độ C và lượng mưa ít hơn 0.4mm. Mùa mưa nhiều nhất từ tháng 11 – tháng 2, Athens có thể lạnh và gió nhiều. Nhiệt độ trung bình trong tháng 1 là 11 độ C và lên 33 độ C vào tháng 8.

3. Tiền tệ và mua sắm

 Hy Lạp cũng là quốc gia sử dụng đồng tiền Euro như những nước châu Âu khác. Tốt nhất bạn nên sử dụng tiền mặt hơn là dùng thẻ tín dụng hay thẻ thế chấp khi mua hàng. Bạn cũng sẽ bị tính một ít phí khi rút tiền Euro từ các máy ATM tại Hy Lạp. Nhiều đảo nhỏ ở Hy Lạp không có ATM hay nếu có thì không rút được nên lúc nào bạn cũng nên thủ sẵn tiền trong người.


 Thủ đô Athens đem lại rất nhiều lựa chọn mua sắm cho du khách với quảng trường Syntagma và khu Plaka là lựa chọn số một. Nằm ở ngay trung tâm Athens, hai khu này quả thực là niềm vui bất tận cho những người có thú vui mua sắm.
Một số gợi ý quà lưu niệm cho mọi người: Rượu vang Hy Lạp và ouzo, Cối xay gió nhỏ từ Mykonos, Bọt biển thiên nhiên…

4. Ẩm thực Hy Lạp

 Ẩm thực Hy Lạp rất đa dạng và phong phú, chịu ảnh hưởng bởi nhiều nền ẩm thực khác nhau như miền nam nước Pháp, Trung Đông và Ý… Tuy nhiên nó vẫn giữ được hương vị riêng biệt và tạo được nhiều món ăn hấp dẫn riêng níu chân du khách khi đến tham quan mảnh đất hoang sơ này.


 Moussaka là một trong những món ăn nổi tiếng ở Hy Lạp, hầu như thực khách đến bất cứ đâu ở Hy Lạp từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn bình dân, đều có thể thưởng thức được món ăn này. Ngoài ra còn có: Bánh mỳ Koulouri, Souvlaki, Bánh Spanakopita, Baklava, Súp Fasolatha…


Tham khảo thêm tại: http://saigontodaytravel.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét